advertisement

9 เมนูของกินเล่น ทำขายบนรถเข็น สร้างรายได้เสริม

สำหรับท่านที่กำลังตกงาน หรือกำลังมองหาอาชีพเสริม วันนี้ kaijeaw.com ขอแนะนำให้ลองมาทำ “ของกินเล่น”

advertisement

       สำหรับท่านที่กำลังตกงาน หรือกำลังมองหาอาชีพเสริม วันนี้ kaijeaw.com ขอแนะนำให้ลองมาทำ “ของกินเล่น” ขายแบบลงทุนน้อย แถมได้กำไรแบบชัวร์มาฝากกัน โดยมีทั้งหมด 9 เมนูที่สามารถทำขายบนรถเข็นได้ นำไปขายตามแหล่งชุมชนที่มีผู้คนพลุกพล่านหรือหน้าโรงเรียน

1. ไก่ไม่มีกระดูกทอด ไก่ชิ้นบางๆเสียบไม้ ชุบแป้ง คลุกเกล็ดขนมปัง ทอดกรอบๆ ที่ไม่ว่าไปโรงเรียนไหนก็เจอ มีทั่วทุกโรงเรียนในประเทศไทย จนถูกสถาปนาชื่อใหม่ให้ว่า ไก่ทอดหน้าโรงเรียน จะกินกับน้ำจิ้มไก่ หรือกินกับซอสมะเขือเทศก็อร่อย

 

advertisement
2. ขนมโตเกียว ขนมยอดฮิต ที่โตเกียวไม่มีขาย แต่ที่ไทยมีแทบทุกที่ ไม่เพียงแต่เด็กนักเรียน แต่บรรดากลุ่มคนวัยทำงาน วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ ก็นิยมรับประทานเช่นกัน มีหลายไซส์ให้เลือกทาน ตั้งแต่แบบอันเล็กไส้เดียว ไปจนถึงอันใหญ่แบบพิเศษที่รวมแทบทุกไส้ไว้ในอันเดียว ซึ่งไส้ที่ขายดีที่สุดคงหนีไม่พ้น ไส้หวาน แต่ไส้อื่นก็เด็ดไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะไส้ไข่นกกระทา ไส้กรอก หรือหมูสับ

3. ข้าวไข่เจียวทอดร้อนๆ กล่องเดียวเอาอยู่ เมนูธรรมดาๆ แต่เข้าถึงได้ทุกกลุ่มลูกค้า อิ่มอร่อยได้ในราคา 20 บาท บางร้านนอกจากจะสามารถเลือกใส่ทอปปิ้งในไข่เจียวของเราได้แล้ว บางร้านยังมีน้ำพริกกะปิให้ตักฟรีอีกด้วย

advertisement
4. ของกินเล่น ที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ทั้งแบบหวาน และ คาว ซึ่งไส้เครปแต่ละอันไม่มีข้อกำหนดตายตัว ขึ้นอยู่กับเราว่าอยากกินไส้อะไร ทำให้เครปเป็นอีกเมนูอาหารหน้าโรงเรียน ที่ขายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะตอบโจทย์ทุกความต้องการ ชิ้นเดียว ครบ

5. เฟรนช์ฟรายส์ ของกินเล่นขวัญใจวัยรุ่น กินเปล่าๆก็ได้กิน หรือจะจิ้มกินกับซอสก็อร่อย แต่จะอร่อยที่สุดก็ตอนแย่งเพื่อนกินนี่แหละ โดยปัจจุบันที่ฮิตที่สุดคงหนีไม่พ้นเฟรนช์ฟรายส์ชีสเยิ้ม ราดชีสเยอะๆจุกๆ เอาสะใจไว้ก่อน ไม่ต้องห่วงแคลอรี่ พรุ่งนี้ค่อยลด

advertisement
6. ไข่นกกระทาไม่ได้ทอดในกะทะ และเตาขนมครก ไม่ได้มีไว้แค่ขายขนมครก ทำให้เกิดเป็นเมนูไข่หลุม หรือไข่นกกระทาทอดในหลุมขนมครก เหยาะแม็กกี้นิดๆ พริกไทยหน่อยๆ อื้มมม อาโหร่ย

7. ไอติมหลอด รสชาติหวานๆ เย็นๆ ปนเค็มปะแล่มๆ ที่อยู่คู่กับคนไทยมาทุกยุคทุกสมัย ความฝันเล็กๆของเด็กไทยหลายๆคน คืออยากลองเขย่าถังไอติมนี้ดู นอกจากนี้บางร้านยังมีโปรโมชั่น เจอไม้แดงได้แถมอีกไม้ อีกด้วย

advertisement
8. อาหารยอดฮิตของญี่ปุ่น ที่ถูกนำมาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบและราคาที่สามารถจับต้องได้ กินเล่นขำๆก็ได้ หรือกินเอาอิ่มก็ดี มีหน้าให้เลือกหลากหลายแล้วแต่ร้าน ตั้งแต่แซลมอน ไข่หวาน ไข่กุ้ง ยันหน้าลูกชิ้นแองกรี้เบิร์ด

9. ของว่างแก้หิว สำหรับสายเฮลตี้ ที่แต่ละรถเข็นมีผลไม้ให้เลือกหลากหลาย เลือกกินได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะอ้วนหรือเปล่า สามารถแชร์กันกินได้ทั้งกลุ่ม โดยผลไม้ยอดฮิต คือ แตงโม ฝรั่งแช่บ๊วย สับปะรด แต่ที่เด็ดสุดคงหนีไม่พ้น มะม่วงพร้อมพริกเกลือ ที่บางร้านอาจมีน้ำปลาหวานพ่วงมาด้วย

advertisement

       เป็นอย่างไรกันบ้างครับเห็นแต่ละเมนูแล้ว เพื่อนๆ พอจะนึกออกแล้วหรือยังว่าเมนูไหนที่เหมาะกับตัวเองคิดว่าจะรังสรรค์ออกมาได้ดีและทำอร่อยที่สุด ก็ลองลงมือทำได้เลยจ้า​

เรียบเรียงโดย : kaijeaw.com ขอขอบคุณที่มา : Tidhoo - ติดหู

advertisement
advertisement